วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

คลิปหลุด ค้าขายให้เป็นสุข

คลิปหลุด พี่สาวของฉันมีร้านค้าขายผ้าพื้นเมืองอยู่ในตลาดใหญ่ศูนย์กลางเมือง ซึ่งพี่สาวของฉันมิได้มีร้านค้านี้แค่นั้น แต่ว่ายังได้ไปเปิดร้านที่ถนนหนทางคนเดินของจังหวัดด้วยแถมขายของบนตลาดออนไลน์อีกด้วย ฉันชอบถามพี่สาวว่าจะทำไปเพราะเหตุไรมากยิ่ง ทำจนถึงเกือบจะไม่ว่างแฮปปี้บางวันขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าก็หน้าสุขใจ บางวันขายไม่ดีก็หน้านิ่วคิ้วขมวด พร่ำบ่นสารพัดสารพันจะพร่ำบ่น พี่สาวของฉันก็เลยบอกสวนกลับว่า ที่ทำอยู่ปัจจุบันนี้ก็เพื่อครอบครัว แม่เฒ่าและมีโรคประจำตัวแล้วก็จะต้องส่งฉัน ซึ่งเป็นน้องคนเล็กสุดเรียนให้จบ ได้ยินอย่างงี้ ฉันก็อึ้งที่ตนเองเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของการหมดความสำราญของพี่สาว ฉันก็เลยพูดเสียงเบาๆไปว่า ‘ฉันต้องการจะให้พี่เป็นสุขนะ ไม่ต้องการที่จะอยากจะให้เครียดเสมือนขณะนี้’ พี่สาวฉันตอบกลับเพียงแต่ ‘คุณก็หามาให้ฉันหน่อยสิ ความสำราญอะไรแบบไหน แล้วฉันจะคว้ามันไว้ เนื่องจากว่าคุณเป็นผู้แนะนำ ฉันเชื่อคุณ’ เท่านั้นล่ะ ฉันรีบกลับไปอยู่ที่บ้านมาค้นหาความสำราญให้พี่สาวในทันที แล้วฉันก็พบรูปภาพรูปหนึ่ง ซึ่งครอบครัวพวกเราได้ถ่ายกันหน้าโรงภาพยนต์ ในเวลานั้นพวกเราไปดูหนังเรื่องหนึ่งกันอีกทั้งครอบครัว พี่สาวของ คลิปหลุด ติดอกติดใจมากมายๆแล้วก็ยังกล่าวว่าจะไปดูหนังอีก ทว่า ครอบครัวของพวกเรามิได้อู้ฟู่ทรัพย์สินนัก จังหวะที่กำลังจะได้ดูหนังก็เลยเกิดเรื่องยากเย็นแสนเข็ญ แทบนับครั้งถึงที่กะไว้พี่สาวของฉันจะได้ไปดูหนัง รวมทั้งแล้ว ฉันก็ปิ๊งไอเดียที่จะให้ความสำราญแก่พี่สาวของฉัน ฉันตรงไปพบพี่สาวที่ร้านค้าขายผ้าพื้นเมืองและก็พูดว่า ‘พี่ดูหนังใหม่ออนไลน์สิ มองผ่านมือถือก็ได้ผ่านแท็บเล็ตก็ได้ ในตอนนี้มันสบายมากมาย ไม่ต้องไปดูหนังที่โรงและก็ได้ พี่มองสิ ฉันต้องการจะให้พี่เป็นสุขนะ’ พี่สาวของฉันไม่กล่าวอะไรมากมาย เพียงแค่ก้มศีรษะแล้วก็กล่าวว่า ‘ว่างๆแล้วจะมอง’ แล้วหลังจากนั้น ฉันก็ขอตัวกลับไปอยู่บ้าน ไปดูแลแม่แล้วก็ทำการบ้าน ตั้งแต่ได้บอกพี่สาวไป ฉันก็มิได้ติดตามผล เนื่องจากว่าเป็นช่วงๆสอบพอดิบพอดี แต่ว่าฉันก็ได้สังเกตว่า บริเวณใบหน้าของพี่สาวมองไม่ค่อยจะเครียดเท่าไรนัก หรือมันจะสำเร็จ? ประเดี๋ยววันพรุ่งสอบวันสุดท้ายเสร็จ ฉันจะไปดูให้เห็นมากับตาเลย
รวมทั้งแล้ว ฉันก็ได้เห็นมากับตาจริงๆในร้านค้าขายผ้าพื้นเมือง พี่สาวของฉันนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานพร้อม คลิปหลุด ทั้งจ้องดูแท็บเล็ตเครื่องเก่ง สีหน้าท่าทางมีความรื่นเริงจริงๆเพียงพอฉันถาม ‘ดูหนังใหม่ออนไลน์แล้วเป็นสุข ใช่ไหม?’ พี่สาวก็ตอบว่า ‘ใช่ เป็นสุขมากมาย ไม่เครียดเหมือนเก่าเลย ทำอะไรก็ทำเป็นดีขึ้นกว่าเดิม’ แบบงี้ก็มีความหมายว่า พี่สาวของฉันค้าขายแบบเป็นสุขแล้วสินะ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงเป็นเนื่องจาก พี่สาวของฉันรู้สึกชื่นชอบการดูหนังเป็นทุนอยู่แล้วนั่นเอง เมื่อได้ทำสิ่งที่ถูกใจอีก ความรู้สึกปลาบปลื้มแบบเดิมมันก็ปะทุกระทั่งทำให้หัวใจพองโต ยิ่งมองเห็นสีหน้าท่าทางแฮปปี้ของพี่สาวก็ยิ่งทำให้ฉันสาบานว่า เมื่อใดที่ฉันจบการศึกษา ฉันจะทดแทนพี่สาวที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อครอบครัวแล้วก็เพื่อฉันมากไม่น้อยเลยทีเดียว วันหนึ่งฉันจะไม่ให้แม่และก็พี่สาวเมื่อยล้าอีกต่อไป ฉันจะเป็นคนดูแลทุกคน แล้วจะสืบต่อกิจการค้านี้แล้วก็จะค้าขายให้แฮปปี้ ฉันข้อตกลง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หนัง18+ เลียหีให้น้ำแตกรวมทั้งแทงให้ถึงสรวงสวรรค์

หนัง18+ ใช้เวลาครึ่งรุ่งเช้าเพื่อดูแลคุณเต็มกำลังต้องการรับประทานอะไรต้องการไปไหนผมก็จัดให้ไม่ขัด และก็พวกเราตกลงกันแล้วว่าบ่ายมันร้อนพวก...